Thursday, March 26, 2015

0 Bài học khởi nghiệp từ các doanh nhân trẻ

Trân trọng từng giây phút, biến điều không thể thành có thể; mạnh dạn dấn thân dù khó khăn, biết đón nhận cơ hội, kiên trì vượt qua mọi thử thách…là những bài học khởi nghiệp đắt giá các doanh nhân đúc kết. Đây cũng là lời khuyên hữu ích cho bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp.
“Hãy biến điều bình thường thành phi thường” (Doanh nhân Phan Sơn Hoàng –Tổng Giám đốc công ty TNHH Thiên Hoàng )
 
sh
 
Khao khát làm giàu chân chính và tham vọng lớn mạnh như Thiên Hoàng, chàng kỹ sư tin học Bách Khoa Phan Sơn Hoàng đã dũng cảm dấn thân vào thương trường, biến điều không thể thành có thể. Với niềm đam mê kinh doanh và sự nỗ lực không ngừng anh đã khẳng định bản thân với sự nghiệp kinh doanh thành công. 
 
Với kinh nghiệm của bản thân, anh Hoàng chia sẻ với các bạn trẻ: “Tôi muốn nói với tất cả các bạn, sức mạnh, trí tuệ của con người là vô hạn, được đấng tạo hóa cho ta gần như công bẳng. Ai cũng luôn có điểm mạnh của mình mà không ai khác có được. Hãy phát hiện ra nó, sử dụng nó và hãy làm giàu cho mình, cho gia đình mình và cho xã hội một cách chân chính.
 
 Không ai dám coi thường người nghèo nhưng mọi người luôn kính cẩn người biết làm giàu.  Hãy biết biến cái bình thường thành cái phi thường, và mỗi cá thể chúng ta đều có sức mạnh phi thường. Đững lãng phí thời gian, hãy làm giàu ngay cả khi không thể.”
 
“Kiên nhẫn gõ từng cánh cửa” (Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn quản lý Á Châu)
 
tk
 
Là người khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, DN Nguyễn Trung Kiên đã nỗ lực và đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ. Anh được nhiều người biết đến là CEO trẻ xuất sắc 2012, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn quản lý Á Châu; Chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp INSULAC Hùng Phương; Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng.
 
Anh Kiên khuyên các bạn trẻ năm 2015 nên khởi nghiệp, đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tiện ích, kinh doanh online hay giáo dục. Bởi anh cho rằng đây là những ngành có tiềm năng phát triển rất lớn không chỉ trong thời điểm hiện tại và định hướng phát triển cũng như dòng chảy của tiền cũng vẫn sẽ đọng lại ở các này một thời gian dài nữa. 
 
Anh Kiên cũng chia sẻ với các bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp: “Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi, e sông”. Các bạn hãy cứ mạnh dạn dấn thân để thực hiện hoài bão của mình, mọi thử thách dù có khó khăn đến đâu thì các bạn vẫn có thể vượt qua nếu có đủ nghị lực và xây dựng kế hoạch cụ thể cho mục tiêu của mình
 
“Hãy cứ đi rồi sẽ tới, cứ tìm rồi sẽ thấy, cứ gõ cửa cửa sẽ mở”. Khi bạn có một mục tiêu để hướng tới thì bạn hãy cứ đi và đích đến sẽ ngày càng được rút ngắn lại. Bạn cần điều gì trong cuộc sống thì hãy cứ mạnh dạn tìm đi và sớm hay muộn thì bạn cũng sẽ có điều đó vì thế giới này là hữu hạn. Bạn đang cần một nhà đầu tư cho dự án của mình thì hãy cứ kiên nhẫn gõ từng cánh cửa thì sẽ có một “chủ nhà” nào đó mở cửa nhà và mời bạn ly trà ấm nóng.”
 
 “Bạn có thể trì hoãn nhưng thời gian thì không” (Doanh nhân Vũ Thùy Phương – Giám đốc Hana Việt Nam)
 
tp
 
Nhờ thái độ tích cực học hỏi và phấn đấu, cô gái 9x Vũ Thùy Phương đã sớm thành công trong sự nghiệp của mình. Thùy Phương chia sẻ muốn khởi nghiệp thành công cần phải có hai tố chất là liều và lì. “Hầu hết mọi người đều xuất phát điểm như nhau nhưng để thành công thì chỉ khác nhau ở chỗ bạn có hành động hay không? Vì thế đừng sợ thất bại, hãy “liều” và đón nhận ngay cơ hội bởi cơ hội không đến lần thứ hai. Hãy bắt tay hành động ngay lập tức bởi không có thời điểm nào bắt đầu tốt bằng chính lúc này. 
 
Những người thành công không bao giờ sợ vấp ngã. Chính tố chất lì và kiên trì đã giúp họ có thêm sức mạnh để tiếp tục đứng lên. Chỉ cần bạn không bỏ cuộc và không ngừng phấn đấu, bước tiếp trên con đường mình lựa chọn, chắc chắn sẽ có ngày bạn cán đích thành công”, Phương nhấn mạnh thêm.
 
Châm ngôn sống của Phương là “Bạn có thể trì hoãn nhưng thời gian thì không”. Hãy tự nghĩ xem, trong cuộc đời bạn, đã bao lần bạn trì hoãn dự định và ước mơ của mình và kết quả của nó ra sao? Hãy mạnh mẽ và quyết tâm hành động đừng để nỗi sợ hãi làm chùn bước. 
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates