Tuesday, March 24, 2015

0 Nghĩ khác để đầu tư thành công

Đầu tư có vẻ rất đáng sợ và nhiều người lo rằng rủi ro quá lớn. Họ xây dựng một hệ thống niềm tin rằng họ không nên bắt đầu cho tới khi có được nhiều hơn: kiến thức, tiền mặt, cho tới khi thị trường trở nên thuận lợi,… Thực tế, đầu tư không nhất thiết phải là một hoạt động chứa đựng rủi ro quá lớn. Và điều quan trọng nằm ở chỗ bạn cần bắt đầu ngay thay vì đợi cho tới khi có "đủ".
nghĩ khác, đầu tư

Sự thật 1: Nhớ thật kỹ, trở thành một nhà đầu tư lớn không liên quan gì đến mức độ thu nhập, nó bắt đầu bằng thái độ nhìn nhận của bạn với đồng tiền.
Sự thật 2: Nếu bạn muốn trở thành một nhà đầu tư tài chính, hãy học hỏi từ những người vẫn luôn là các nhà đầu tư. Điều đầu tiên bạn sẽ nhận ra là họ luôn tìm được một cách thức để đầu tư, cho dù chỉ là một khoản tiền nhỏ - đầu tư tiền bạc trước hết là một cách nghĩ.
Sự thật 3: Hãy cảm thấy thoải mái với mức độ rủi ro của bạn. Như một quy tắc đầu tay, hãy suy nghĩ như thế này: nếu món đầu tư quả thực “an toàn như ngồi ở nhà”, bạn sẽ cảm thấy rất an tâm, nhưng nó sẽ chẳng đem lại cho bạn mấy tiền.
Sự thật 4: Hãy nhớ, tiền là một dòng chảy - nó chảy vào và chảy ra. Và sẽ luôn như thế.
Sự thật 5: Sẽ luôn có ai đó kiếm được nhiều hơn bạn từ các khoản đầu tư của họ, ai đó nhìn nhận ra một xu hướng trước bạn và ai đó có thể đầu tư nhiều hơn bạn. Tốt cho họ thôi.
Sự thật 6: Luôn có những ngoại lệ với các quy tắc từ một đến năm.
Phần lớn mọi người có thể dành dụm nhưng chỉ một số ít lựa chọn đầu tư vì một hay tất cả các lý do dưới đây:
  • Không biết đầu tư bằng cách nào
  • Sợ thất bại
  • Tin rằng mình không đủ tiền để đầu tư
Sợ thất bại
Đầu tư có vẻ rất đáng sợ và nhiều người lo rằng rủi ro quá lớn. Và họ xây dựng một hệ thống niềm tin rằng họ không nên bắt đầu cho tới khi có được nhiều hơn: kiến thức, tiền mặt, cho tới khi thị trường trở nên thuận lợi,… Thực tế, đầu tư không nhất thiết phải là một hoạt động chứa đựng rủi ro quá lớn.
Dưới đây là một ý tưởng để bạn khởi đầu và giúp bạn vượt qua nỗi sợ đó.
Hãy tưởng tượng bạn có ba chiếc thùng phuy đang được xếp chồng lên nhau. Chiếc thùng nằm trên cùng là chiếc thùng bạn dễ tiếp cận nhất, nó được sử dụng cho chi phí của cuộc sống hàng ngày. Chiếc thùng thứ hai được dành cho các hoạt động đầu tư an toàn. Và chiếc thứ ba (dưới cùng) là những hoạt động đầu tư có rủi ro cao nhất.
Việc của bạn là đổ đầy tiền vào những chiếc thùng này từ trên xuống dưới. Trong chiếc thùng nằm trên cùng, bạn cần có đủ tiền tích trữ để trang trải cho những khoản chi tiêu trong ba tháng. Đây là phần tiền để dành cơ bản, thực sự là thế.
Một khi đã đổ đầy lượng cần thiết vào chiếc thùng đầu tiên đó, bất cứ lượng tiền thừa ra nào sẽ bắt đầu đổ vào chiếc thùng thứ hai. Chiếc thùng thứ hai này cần được thiết kế để chứa một lượng tiền tương đương với 6 đến 12 tháng lương. Khoản tiền này có thể được đưa vào những kênh đầu tư an toàn hơn như các công ty lớn với kết quả tăng trưởng bền vững tuyệt hảo, vào bất động sản và các chương trình đầu tư hợp pháp.
Cuối cùng, chiếc thùng thứ ba của bạn sẽ bắt đầu được làm đầy với dòng tiền dư thừa được tạo ra từ thành công của chiếc thùng thứ hai. Bạn có thể sử dụng lượng tiền này để đầu tư vào các lĩnh vực thuộc phạm vi của chiếc thùng thứ hai, hoặc bạn có thể nắm bắt một số cơ hội đầu tư có mức độ rủi ro cao hơn. Và đây là khoảnh khắc hấp dẫn nhất - bạn được thoải mái sử dụng những gì được tạo ra từ chiếc thùng thứ ba!
Có thể, bạn sẽ mất nhiều năm để làm đầy cả ba chiếc thùng, nhưng điều quan trọng nhất là bắt tay vào khởi đầu. Nếu không làm điều đó ngay bây giờ, sau này bạn sẽ thấy phẫn nộ với chính bản thân.
Đầu tư, lại đầu tư
Khi các khoản đầu tư của bạn bắt đầu đem lại hiệu quả, vấn đề mấu chốt nằm ở chỗ tái đầu tư các khoản lợi tức. Việc lấy lợi tức ra để chi tiêu quả thực sẽ rất cám dỗ. Bạn sẽ tự nhủ những câu đại loại như “Chẳng phải mình đã làm tốt rồi sao. Mình xứng đáng được thế”. Sẽ rất khó, nhưng tất cả các nhà đầu tư lớn đều sử dụng cùng một công thức tái đầu tư các lợi nhuận thu được để tạo ra các hệ thống đầu tư thành công lớn.
Dưới đây là lý do: chỉ hai từ huyền diệu - lãi kép.
Bạn có biết nếu ngay lúc này bạn đầu tư 1.000 đô la với mức lợi tức 8%, bạn sẽ có 46.902 đô la sau 50 năm không?
Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bạn có thể nghĩ khác và trở thành một nhà đầu tư xuất chúng? Sẽ thế nào nếu bạn đầu tư 5.000 đô la trong 30 năm với mức sinh lợi 20%? Đơn giản bạn sẽ tạo ra 1 triệu!
Càng trẻ bạn càng có nhiều thời gian. Bạn có thể cho phép mình phạm một vài sai lầm nhưng cùng với thời gian bạn sẽ thu được nhiều hơn.
Bao nhiêu là đủ?
Nếu rất nhiều người tin rằng họ cần nhiều tiền hơn trước khi có thể bắt đầu đầu tư, vậy bao nhiêu là đủ - 100 đô la, 1.000 đô la hay 10.000 đô la? Tôi thực sự tin rằng bạn có thể bắt đầu học cách đầu tư chỉ với 200 đô la.
Thực ra, điều quan trọng nằm ở chỗ cần bắt đầu ngay thay vì đợi cho tới khi bạn có “đủ”. Và khi thực sự có đủ bạn sẽ không muốn phải chịu nguy cơ mất sạch tiền vốn của mình vì thực hiện những vụ đầu tư sai lầm, điều sẽ xảy ra nếu bạn không có kinh nghiệm.
Trích “Nghĩ khác” - Michael Heppell
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates