Monday, June 16, 2014

0 10 yếu tố bạn cần để trở nên giàu có

Giàu có không chỉ là số tiền thực tế bạn có mà đang được chuyển dịch sang một khái niệm rộng hơn: được nhấn mạnh bởi tính an toàn, số tiền tiết kiệm, sự tận hưởng cuộc sống và cảm giác giàu có vì biết rằng mình sở hữu nền tảng tài chính vững chắc.
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu



Dưới đây là 10 yếu tố bạn cần phải đảm bảo để có thể kiểm soát được tiền bạc lẫn nếp sống của mình và tận hưởng một cuộc sống giàu có thực sự:
1. Thu nhập đủ sống
Bạn cần phải kiếm tiền. Bao nhiêu? Ở mức tối thiểu căn bản thì bạn phải kiếm đủ để trang trải cho những nhu cầu thiết yếu, bao gồm ăn ở, đi lại, sưởi ấm, ăn mặc và bảo hiểm y tế. Nếu muốn có con thì bạn phải gia tăng thu nhập hoặc kiềm chế việc mua sắm bởi vì: “Trẻ con tiêu tốn cả gia tài. Bạn không chỉ phải chi nhiều tiền cho tã lót, dịch vụ y tế, áo quần,… mà bạn còn phải tiết kiệm cho cả tương lai của chúng”.
2. Tiết kiệm
Một cách đơn giản nhất để cơ cấu tiền tiết kiệm là trích ra một phần tiền lương của nửa tháng hoặc cả tháng và gửi vào một tài khoản nào đó. Hãy sử dụng số tiền kiếm được, trích ra một khoản nhất định hàng tuần hoặc hàng tháng để gửi vào tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản (dễ chuyển đổi thành tiền mặt). Hãy làm thế cho đến khi bạn có ít nhất 6 - 9 tháng tiền tiết kiệm để đề phòng những sự cố bất ngờ, chẳng hạn như thất nghiệp.
Một mẹo nhỏ để khuyến khích bạn tiết kiệm chính là “Tiết kiệm nhiều hơn cho ngày mai”. Nếu kỳ vọng mình sẽ được tăng lương thì bạn hãy cam kết trước để tiết kiệm một nửa số đó. Hoặc khi nhận được một khoản thưởng bất ngờ, bạn hãy cam kết để gửi ít nhất một nửa trong số đó vào khoản tiết kiệm ngay lập tức.
3. Tiết kiệm nghỉ hưu
Cũng giống như việc tiết kiệm cho “tháng ngày giông bão”, việc tự động đầu tư một phần thu nhập cho các tài khoản tiết kiệm nghỉ hưu sẽ gia tăng sự đảm bảo tài chính cho bạn.
4. Tiết kiệm từng chặng
Điều gì sẽ nằm trong “danh sách ao ước” của bạn sau 5 năm nữa? Mua nhà? Kết hôn? Khởi nghiệp? Gửi con đến trường? Tất cả đều khiến bạn tốn tiền, nhưng việc này sẽ không gây “đau khổ” nếu như bạn bắt đầu tiết kiệm từ trước. Dù không chắc sẽ đạt được mục tiêu này trong 5 năm, 10 năm, hay lâu hơn thế, thì việc định ra mục tiêu và hướng đến tương lai vẫn là hành động khôn ngoan. Ít nhất thì những mục tiêu này cũng sẽ giúp bạn có động lực để bước ra khỏi giường vào mỗi sáng.
5. Loại bỏ nợ nần
Người giàu không nợ nần. Họ có thẻ tín dụng và sử dụng chúng để thanh toán, nhưng họ chắc chắn không để khoản dư nợ vượt quá 30 ngày. Họ trả đầy đủ tiền mỗi tháng. Bạn không thể đạt được cuộc sống viên mãn nếu trong bảng quyết toán tồn đọng cột nợ nần.
6. Bảo hiểm đầy đủ
Từ bảo hiểm y tế đến mất sức lao động, bảo hiểm nhà cửa đến nhân thọ, bạn sẽ không an toàn nếu như không sở hữu các hợp đồng bảo hiểm thích hợp. Bạn nên trích ra một phần thu nhập để mua hợp đồng bảo hiểm y tế, cho phép bạn kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nếu bạn bị mất sức lao động, đồng thời bạn lại không sở hữu hợp đồng bảo hiểm mất sức lao động thích hợp, bạn sẽ không thể tiếp tục lĩnh lương từ ông chủ của mình.
7. Vốn nhà
Bạn nên cân nhắc mua nhà nếu có kế hoạch sống và làm việc ở đâu đó trong hơn 5 năm. Ngôi nhà của bạn có phải là một tài sản thực sự hay không? Hay chỉ là một khoản nợ? Giá nhà đất thường dao động thất thường, nếu kiên trì hoàn trả tiền vốn, bạn sẽ xóa sạch nợ nần trong dài hạn và có khả năng kiếm được kha khá khi thời cơ đến.
8. Những trách nhiệm tài chính đã định rõ trong các mối quan hệ
Ai phụ trách thanh toán các hóa đơn? Bạn sẽ quyết định như thế nào đối với các khoản mua sắm lớn? Bạn sở hữu một tài khoản tiết kiệm riêng hoặc chung hay không? Việc trao đổi cởi mở trong mối quan hệ của bạn khi đề cập đến nghĩa vụ và mục tiêu tài chính là một khả năng mà bạn không thể không bàn đến.
9. Những đồng tiền biết làm việc
Điều gì định nghĩa sự giàu có. Câu trả lời thường gặp là: “Đồng tiền sẽ làm việc cho bạn để bạn có thể theo đuổi những gì mình yêu thích và không cảm thấy căng thẳng”. Việc gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm truyền thống là một cách khiến tiền bạc “làm việc” cho bạn. Nhưng tiền bạc sẽ mang lại cho bạn lãi suất cao hơn khi gửi tiền vào những khoản đầu tư lựa chọn thay thế (dù rủi ro hơn) như bất động sản, kinh doanh, chứng khoán,… Đầu tư vào bản thân để cải thiện kỹ năng là một trong những cách tuyệt vời nhất để khiến tiền bạc làm việc cho mình.
10. Hoạt động từ thiện
Tiêu tiền vì người khác, tham gia hoạt động từ thiện và nhân đạo, sẽ giúp cải thiện mức độ hạnh phúc. Những người tiêu tiền vì người khác thừa nhận rằng họ đã hạnh phúc hơn. Ngoài niềm vuiu của việc hoạt động từ thiện thì sự cho đi là điều quan trọng, bởi lẽ đây là một hành động tích cực để bạn tỏ lòng cảm kích lẫn biết ơn trước những gì mình có. Một trong những bí quyết để có được cuộc sống viên mãn là đừng “sống trên mây” mà phải biết quan tâm đến những số phận kém may mắn. Việc nhận thức rõ những gì bạn có và những gì người khác không có sẽ giúp bạn sống thực tế hơn, biết trân trọng và cảm kích. Điều đó còn nhắc nhở bạn phải biết vun đắp cho những gì tốt đẹp và tích cực trong cuộc sống của mình, sự giàu có cho bản thân.
Trích “Chi tiêu hợp lý”

 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates