Tuesday, April 28, 2015

0 5 câu nói về mạo hiểm thúc đẩy bạn hành động ngay lập tức

Kinh doanh là một nghề tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hằng ngày bạn đang mạo hiểm tương lai của chính mình với sức mạnh của nguyên tắc làm việc cá nhân, các điều kiện thị trường và các yếu tố khác, một số nằm trong quyền kiểm soát, một số khác ngoài tầm với của bạn, nhưng tất cả sẽ quyết định liệu bạn có thành công hay không.
động lực hành động



Vì vậy khi bạn đang đối mặt với những rủi ro hoặc cảm thấy mối lo sợ về nó tăng cao, thì hãy đọc 5 câu nói tạo cảm hứng về mạo hiểm để giúp bạn kiểm soát mối lo sợ về tương lai bất định và tự tin tiến lên phía trước.
1. “Một số người nhìn nhận mọi thứ như nó vốn có và hỏi: ‘Tại sao?” Tôi mơ về những thứ chưa bao giờ có và hỏi: “Tại sao không?” -- George Bernard Shaw
Đối với hầu hết các doanh nhân, giấc mơ về tương lai của bạn nằm ở giờ khắc hiện tại hoặc quá khứ, nơi bạn hỏi “giá như?” Những cải tiến tuyệt vời xuất phát từ việc hỏi về những thứ có thể. Đừng ngại bắt đầu đặt câu hỏi thách thức hiện trạng của tất cả mọi thứ và mạo hiểm để thấy giấc mơ của bạn trở thành hiện thực.
2. “Bất cứ khi nào bạn thấy một doanh nghiệp thành công, thì có nghĩa là có ai đó đã từng đưa ra một quyết định dũng cảm.” -- Peter Drucker
Rủi ro lớn thường đi kèm với phần thưởng tuyệt vời. Có những thất bại, thoái trào và thậm chí phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng nếu bạn không mạo hiểm với một việc gì đó, bạn sẽ chẳng đạt được điều gì cả. Hãy chớp lấy cơ hội và xem những phần thưởng nào có thể xuất hiện sau quyết định dũng cảm đó của bạn.
3. “Thước đo cuối cùng của một người đàn ông không phải là anh ta đứng ở đâu lúc thoải mái và thuận tiện, mà là vị trí của anh ta lúc gặp thách thức và tranh cãi”. -- Martin Luther King, Jr.
Không ai đổ lỗi cho bạn vì đã sợ hãi khi những rủi ro lớn xuất hiện với bạn. Bạn sẽ cần cân đo đong đếm chúng hợp lý và tự mình đánh giá xem chúng có phải là những canh bạc thông minh không. Khi đối mặt trực diện với rủi ro có tính toán, bạn có thể vẫn cảm thấy sợ, nhưng hãy biết rằng chính trong những lúc sợ hãi và nhiều thách thức mới là lúc bạn thường học và trưởng thành nhiều nhất. Hãy ngẩng cao đầu đón nhận những rủi ro và biết rằng dù kết quả là gì, bằng cách này cách khác bạn sẽ thu được điều gì đó từ việc đón nhận thách thức.
4. “Dù bạn có thể làm gì hoặc mơ gì, hãy cứ bắt đầu. Sự táo bạo có ẩn chứa thiên tài, sức mạnh và sự diệu kỳ trong nó”. -- Johann Wolfgang von Goethe
Cùng với rủi ro là sự kỳ diệu thường xuất hiện sau khi thành công với những thách thức lớn. Bằng cách này cách khác, những giải pháp tuyệt vời, những cải tiến lớn và những cú đột phá trong cuộc sống riêng và nghề nghiệp thường xuất hiện khi bạn mạo hiểm với những thứ bất định và tiến lên, không quên nỗi sợ hãi của bạn mà chấp nhận nó, và chọn cách tiến lên bất chấp nó. Hầu hết các thiên tài đều táo bạo. Hãy nhớ rằng sự tuyệt vời này thường đi kèm với rủi ro.
5. “An toàn hầu hết chỉ là mê tín. Nó không tồn tại trong tự nhiên và chẳng ai trên thế giới này từng trải qua nó. Về lâu dài, tránh hiểm họa cũng không an toàn hơn việc công khai tiếp cận nó. Cuộc đời là cuộc phiêu lưu mạo hiểm hoặc chẳng là gì cả”. -- Helen Keller
Bản chất của cuộc sống là sự không chắc chắn. Khi xem các bộ phim tài liệu về cuộc sống hoang dã, bạn sẽ nhận ra rằng điều này đúng. Sẽ rất có ích nếu gạt bỏ những đau đớn khỏi những rủi ro để nhớ rằng trật tự tự nhiên của cuộc sống là rủi ro và phần thưởng. Đôi khi chúng ta thất bại, có lúc chúng ta thành công, nhưng có sự phát triển trong việc tiếp tục tiến lên phía trước. Đừng chấp nhận ý nghĩa sai lầm của sự an toàn bằng cách dấn thân vào những rủi ro đúng đắn. Hãy sống dũng cảm và có một chuyến phiêu lưu táo bạo mỗi ngày.

(Dịch từ Entrepreneur)
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates