Monday, June 16, 2014

1 3 công thức đơn giản để làm giàu

Kinh doanh sản phẩm
Sản phẩm là các đồ vật như ô tô, giày dép, bút... Việc của bạn là mua và bán vật chất cụ thể - hay như một số người thường nói, những vật cứng, có hình thù cụ thể như những đồ vật trong nhà, hoặc bản thân cái nhà nói chung.
Nghệ sĩ hài George Carlin đã từng có một đoạn tự thoại về vấn đề này. Ông nói: “Nhà của bạn thực ra chỉ là một đống đồ đạc được che phủ... Nhà của bạn thực ra là một cái kho để bạn giữ đồ trong khi đi ra ngoài để kiếm thêm những món đồ khác”. Của cải được tạo ra nhờ việc bán đồ cho những người khác.
Kinh doanh dịch vụ
Dịch vụ là khi một người khác làm điều gì đó cho bạn. Dịch vụ là khi bạn thuê một người có kỹ năng, thời gian của anh ta, tài năng của anh ta để cải tiến các sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn có một cái ô tô - một sản phẩm - nhưng nó đang bẩn và bạn đưa nó đến hàng rửa xe. Họ rửa xe cho bạn và bây giờ bạn có một chiếc xe bóng loáng và sạch sẽ. Họ đã áp dụng kỹ năng (rửa xe) và bỏ ra thời gian (công sức lao động) để đem lại cho bạn kết quả là một chiếc xe sạch.
Nếu bạn là một nhà kinh doanh dịch vụ, thì bạn sẽ dùng các kỹ năng của mình để làm những công việc cho người khác, những việc mà họ không thể hoặc không muốn tự làm.
Ví dụ, trong nhà của chúng ta, chúng ta thuê rất nhiều dịch vụ - từ cô ô-sin, người quét thảm, người lau bể bơi, đến anh diệt ký sinh trùng. Khi có một thứ gì đó hỏng hóc, chúng ta gọi người đến sửa. Từ thợ điện tử đến thợ điện, thợ sửa ống nước, thợ khóa, điện thoại và các thiết bị nghe nhìn,... Rồi những người chuyển phát cũng thường đưa đồ đến tận nhà cho chúng ta như hoa, thư chuyển phát nhanh, bưu phẩm. Khi chúng ta cần đi ra sân bay chúng ta có thể gọi một chiếc taxi. Có người làm dịch vụ cho người khác và được trả tiền như kế toán hoặc văn phòng du lịch.
Một dạng nữa của dịch vụ là giải trí, Chúng ta theo dõi người khác sử dụng các kỹ năng của họ - như thể thao, ca nhạc, hài kịch.
Chúng ta trả tiền cho việc đó. Họ càng tài năng, thì càng kiếm được nhiều tiền. Chính trị gia là các nhà cung cấp dịch vụ. Khi bạn được trả tiền để sử dụng kỹ năng của bạn, bạn đang thực hiện một dịch vụ có lợi ích. Bạn sở hữu loại kỹ năng nào mà người khác có thể muốn thuê bạn? Một trong những cách nhanh nhất để kiếm tiền đó là tìm cho ra những người cần sử dụng dịch vụ của bạn và bán chúng trực tiếp.
Nhưng điều nay cũng nảy sinh một vấn đề nghiêm trọng: đó là bạn sẽ không thể ngừng cung cấp dịch vụ đó. Ví dụ, thế này, một luật sư hay bác sĩ có thể kiếm được nhiều tiền, đúng không? Nhưng họ chỉ có thể kiếm tiền nếu như họ còn làm việc. Nếu họ ngưng cung cấp dịch vụ của mình, tiền cũng ngưng theo. Chúng ta phải hướng tới những dịch vụ mà khi chúng ta không làm nữa vẫn kiếm được tiền – dịch vụ phải trội, kiếm được tiền ngay cả khi đã ngủ.
Thêm nữa, ngành kinh doanh dịch vụ là một ngành xoay quanh người lao động. Việc kinh doanh dịch vụ thực chất là kinh doanh sức người và bạn chỉ có thể phát triển thông qua việc thuê và quản lý thêm người. Chúng ta phải hướng đến những việc kinh doanh mà bạn có thể kiếm được nhiều nguồn thu nhanh nhất và dễ nhất. Bạn có thể bán cả 10 ngàn những ứng dụng nhỏ chỉ bằng một cú điện thoại. Nhưng có còn dễ không nếu đó là 10 ngàn lần lau thảm.
Bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ về lựa chọn này nếu mục đích sống của bạn là để làm những dịch vụ kiểu đó.
Tóm lại, nếu bạn tìm được công việc dành cho bạn thì hãy cứ đi theo con đường đó.
Kinh doanh thông tin
Bạn mua thông tin khi mà bạn trả tiền cho kiến thức của những người khác. Người đó dạy bạn làm một việc gì đó. Bạn học những kiến thức mà người khác lựa chọn, sắp xếp cho bạn.
Những sản phẩm thông tin chủ yếu dưới dạng bí quyết, kỹ năng. Làm sao để có thể bắt đầu một công việc kinh doanh. Làm sao để giữ hôn nhân hạnh phúc. Làm sao để giảm cân. Làm sao để làm một việc gì đó... Những thông tin này có thể được chia sẻ qua sách, báo, các buổi hội thảo, các báo cáo, trang web, hội nghị, các buổi trò chuyện, gia sư,... 
Mỗi người có một tài khoản ngân hàng về kiến thức và kỹ năng. Bạn có biết người sẵn sàng trả tiền để có thể được bạn dạy lại những kiến thức đó không? Bằng việc chia sẻ những kiến thức và kỹ năng với những người khác, bạn có thể thu được những lợi ích phụ trội - đôi khi rất nhanh.
Trích “Kiếm tiền siêu tốc”

 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates