Thursday, May 14, 2015

0 Doanh Nhân Việt Nam Nói Gì Trên Facebook?

1. Doanh nhân Ngô Duy Tùng - Chủ tịch, TGĐ Công ty CP đào tạo Personal Power
 
Doanh nhân trẻ Ngô Duy Tùng chia sẻ về cách ứng xử với lời khen chê trong cuộc sống, đó là đón nhận nó để hoàn thiện mình hơn.
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
HỌC CÁCH ĐÓN NHẬN NHỮNG LỜI KHEN CHÊ
 
“Trong cuộc sống, tâm lý chung của tất cả mọi người là ai cũng thích nhận những lời khen ngợi, thích được mọi người xem mình là quan trọng, thích được đề cao... Đó cũng là lẽ thường tình của cuộc sống. Biết coi trọng bản thân là một điều tốt, nhận những lời khen ngợi và vui vẻ với nó cũng tốt.
 
Nhưng bên cạnh đó việc đón nhận những lời góp ý, hay nặng hơi là những lời chê bai lại là một việc không hề dễ dàng. 
 
Người khen ta thì không ít nhưng người dám thẳng thắn phê bình hay góp ý cho ta thì không phải là nhiều.
 
Dám đón nhận những lời góp ý chân thành và thẳng thắn sẽ giúp ta nhìn nhận lại chính mình, nhìn nhận lại công việc hay mối quan hệ ta đang có để điều chỉnh và hoàn thiện hơn.
 
Cuộc sống luôn tồn tại song song những cặp đối lập và chúng sẽ không tồn tại nếu thiếu nhau. Làm sao có thể biết là trái nếu không có phải, làm sao biết cao nếu không có thấp, không có tối sao biết sáng...
 
Hãy học cách đón nhận để hoàn thiện từng ngày, mang lại nhiều giá trị cho bản thân, gia đình và cống hiến cho xã hội.
 
2. Doanh nhân Tuệ Nghi - TGĐ Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Nghi Phong
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Nữ doanh nhân Tuệ Nghi với góc nhìn vừa hài hước, vừa thực tế về những tình huống giao thông tại Việt Nam, từ đó rút ra bài học giản dị và nhân văn”.
 
Tản mạn văn hoá giao thông
 
- Bất chiến tự nhiên thành: Dừng đèn đỏ, nhiều bác không biết vì lẽ gì mà cứ phải ráng rướn lên đậu ngoài vạch, kiểu phải đứng trên thiên hạ mới chịu. Thế là máu hiếu thắng cũng nổi lên, không hơn thua với ai nhưng cũng không thích ai đứng trên mình, có đứa giả vờ nhấn ga nhích lên một tẹo, cả đoàn tưởng đèn xanh nên chạy hết. Qua bên kia anh CSGT đẹp trai đứng đợi sẵn.
 
- Nhập gia tuỳ tục: Mấy ông bạn người nước ngoài qua Việt Nam làm việc nhiều năm cũng tập tành đi làm bằng xe máy cho đỡ kẹt xe. Thời gian đầu cũng nghiêm túc gương mẫu lắm, đi đúng làn, dừng đúng vạch. Sau nhiều lần hít khói, trễ hẹn, trễ họp. Một bữa vợ đau đẻ, "bần cùng sinh đạo tặc" các lão leo lề, chen lô cốt, lách đám đông, vừa chạy vừa hú: "Nước xoi, nước xoi…!!!" (Nước sôi, nước sôi!!!).
 
- Thời thế tạo anh hùng: Kẹt xe một đống, dồn một cục, mọi người dáo dác nhìn quanh không có lối thoát. Bỗng một bác lanh mắt vượt lên dẫn đầu “mở đường máu”, đoàn người bỗng rạo rực một niềm biết ơn khôn siết và nhìn bác kia như một siêu nhân cứu trái đất.
 
- Cải tà quy chánh: Cặp mắt cú vọ nhìn qua nhìn lại, nhìn ngược nhìn xuôi. Quyết định rón rén chạy ngược chiều cho nhanh tới đích. Bỗng anh CSGT đẹp trai bước ra, mắt chớp, tay vẫy mến thương. Sau khi nộp phạt thì ngậm ngùi dắt xe quay ngược trở lại trong ánh mắt cảm thương của người đi đường. 
 
- Hoạ vô đơn chí: Đang đi, tự dưng bác nào buồn mồm nhổ cái phẹt! Cơn gió mùa xuân đưa cục nước bọt trắng ngần bay vèo, nhẹ nhàng đáp vào mặt thằng đi sau. 
 
- Người không vì mình trời tru đất diệt. Nhưng mà thiên định thắng nhân: Biết cố vượt lên là sẽ gây ùn tắc, nhưng nhiều người vì lợi riêng, vì muốn được nhanh việc của mình nên ai cũng cố vượt. Cuối cùng rối một cục, đần mặt đứng ra đó mà không nhích được thêm.
 
Tham gia giao thông cứ phải tìm lỗ mà chui, để được đi cho nhanh. Ai cũng chăm chăm vào những kẽ hở, để mà luồn lách. Ai cũng vị kỷ, không nhường nhịn, vì không ai nhường mà mình nhường là đồ ngốc, nhường là đứng đó đến sáng mai cũng chưa về được nhà. Ít ai ngẫm rằng, văn hoá giao thông hoàn toàn có thể tạo ra xu hướng xã hội, hình thành tính cách và thói quen của con người trong công việc lẫn cuộc sống.
 
Mình có chuyện gấp, người khác chắn chắn cũng có chuyện gấp. Mình muốn đi nhanh, người khác chắc hẳn cũng muốn đi nhanh. Nếu ai cũng ý thức, bớt bon chen, bớt ích kỷ, bớt hiếu thắng, biết nhường nhịn và tôn trọng người xung quanh thì đường về nhà sẽ dễ thở hơn, ùn ứ cũng được giải phóng nhanh hơn. Công việc và cuộc sống cũng như thế, chỉ cần ta biết nghĩ cho nhau và đặt mình vào vị trí của người khác một cách tích cực.
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
3. Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Think Big
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ status về thành công mà ai cũng thấy đơn giản, dễ hiểu:
 
“Người ta hỏi tôi: Anh Hà, có phải có nhiều tiền là THÀNH CÔNG?
 
Tôi trả lời: Có nhiều tiền là thành công Tài chính. Chỉ đơn giản vậy thôi. 
 
- Vậy Thành công là gì hả anh? 
 
- Thành công với mỗi người khác nhau, với một đứa trẻ thì việc học tập tốt, có được những mối quan hệ tốt với bạn bè, tự giặt được quần áo, tự chăm sóc được bản thân, độc lập làm những việc trong khả năng, vậy được gọi là thành công. 
 
Với một người đang phá sản thì thành công đơn giản là dám đứng lên sau thất bại.
 
Với một người phụ nữ hy sinh sự nghiệp để chăm sóc chồng con thì thành công lớn nhất của họ đôi khi lại là sự thành đạt của những đứa con và một gia đình êm ấm.
 
Với một người đàn ông thì thành công của họ có thể là sự nghiệp.
 
Thành công về sức khoẻ, gia đình, chiến thắng bản thân, thành công về mối quan hệ, thành công về trí tuệ...
 
Tóm lại: Thành công đơn giản chỉ là: “Tốt hơn chính mình của ngày hôm qua”. 
 
4. Doanh nhân, diễn giả Quách Tuấn Khanh
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Diễn giả Quách Tuấn Khanh đã bật mí những cách có thể áp dụng ngay để thu hút tiền bạc.
 
“Sau đây là những gợi ý để bạn có thể “hút” tiền bạc và giàu có về mình:
 
- Phải xem nghèo khổ là một bệnh tinh thần và tin rằng nó có thể chữa được.
 
- Quyết định trở nên giàu có và cam kết nỗ lực để đạt được điều đó.
 
- Luôn khẳng định với chính mình rằng bạn xứng đáng được trở nên giàu có.
 
- Dấn thân vào mọi thách thức để rèn luyện và tăng giá trị bản thân chứ không phải dấn thân vào việc kiếm tiền. Bởi khi giá trị bạn tăng lên, thành công và tiền bạc sẽ tự khắc đến với bạn.
 
- Không đổ lỗi cho bất cứ ai, điều gì, hoàn cảnh nào vì tình trạng của mình.
 
- Hãy đặt ra mục tiêu cụ thể về số tiền bạn muốn có được và lập kế hoạch chi tiết để hành động.
 
- Gần gũi những người giàu có, thành công để học hỏi những điểm tốt, những phẩm chất giúp họ thành công và những điều tích cực từ họ.
 
- Học cách để dành trước và tiêu pha phần còn lại.
 
Một lần nữa: Đừng đâm đầu vào kiếm tiền, hãy không ngừng gia tăng giá trị bản thân thì bạn sẽ có được tất cả những gì mình khao khát”.
 
(Tổng hợp từ facebook)
 
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates