Saturday, September 20, 2014

0 10 Bí Quyết Của Những Người Cực Kỳ Thành Công



Hẳn bạn đã quá quen thuộc với những cái tên như Bill Gates, Steve Jobs, Ophrah Winfrey… Họ là những người cực kì thành công và sự nghiệp của họ luôn khiến cho người khác ngưỡng mộ. Họ không thành công vì may mắn, mà họ đã luôn làm việc một cách kiên định hướng tới mục tiêu của mình. Đây là 10 bí quyết đã giúp họ thành công:

1.Richard Branson: Luôn luôn thử thách bản thân

“Động lực lớn nhất của tôi ư? Đó là luôn thử thách bản thân. Tôi thấy cuộc sống giống như chương trình học Đại học dài đằng đẵng mà tôi đã không được trải qua. Mỗi ngày tôi đều học được một điều gì đó mới mẻ.”

2. Oprah Winfrey: Tin vào chính mình

“Mỗi khi bạn nêu rõ những gì bạn muốn hoặc tin tưởng, bạn là người đầu tiên nghe nó. Đó là một thông điệp tới cả bạn và những người khác về những gì bạn cho là có thể!”

3. Steve Jobs: Không lãng phí thời gian

“Thời gian của bạn là có hạn, nên đừng phí phạm bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều – nghĩa là sống với kết quả từ suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến khác nhấn chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy có can đảm để đi theo trái tim và trực giác của bạn. Bằng cách nào đó chúng đã biết những gì bạn thực sự muốn trở thành. Tất cả mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.”

4. Bill Gates: Không sợ thay đổi

“Mọi người luôn sợ sự thay đổi. Chẳng phải người ta cũng sợ điện khi điện vừa mới được phát minh đó sao? Mọi người cũng sợ than, sợ động cơ xăng … Sẽ luôn có sự thiếu hiểu biết, và sự thiếu hiểu biết dẫn đến sợ hãi. Nhưng theo thời gian, mọi người sẽ chấp nhận công nghệ Silicon.”

5. Mark Twain: Làm ngay bây giờ trước khi quá muộn

“Hai mươi năm sau bạn sẽ thất vọng bởi những việc mà bạn đã không làm hơn là những việc bạn đã làm, vì vậy hãy cởi nút thắt dây, lái con thuyền ra khỏi bến cảng an toàn, và đón gió mậu dịch trong cánh buồm của bạn. Hãy đi thám hiểm. Hãy mơ. Hãy khám phá”

6. Vince Lombardi: Làm việc chăm chỉ

“Cái giá của sự thành công là làm việc chăm chỉ, cống hiến cho công việc trước mắt, và xác định rằng cho dù thành công hay thất bại, chúng ta cũng phải làm hết sức mình.”

7. Napoleon Hill: Thất bại là không thể tránh khỏi

“Trước khi đến với thành công, hầu hết mọi người đều trải qua thất bại. Khi gặp thất bại, điều dễ nhất và hợp lý nhất để làm có lẽ là từ bỏ. Đó chính xác là những gì đa số mọi người làm.”

8. Albert Einstein: Hãy sáng tạo

“Tôi có đủ chất nghệ sĩ để vẽ tự do dựa theo trí tưởng tượng của tôi. Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức thì có giới hạn. Nhưng trí tưởng tượng thì có thể bao trùm cả thế giới.”

9. Thomas Edison: Hãy hành động

“Bận rộn không hẳn là đang làm việc thật sự. Mục tiêu của tất cả các công việc là sản xuất, hoàn thành và trong những mỗi mục tiêu này đều phải có sự suy tính, hệ thống, lập kế hoạch, sự sáng suốt mục đích trung thực, cũng như mồ hôi. Chỉ ra vẻ làm việc thì không phải là làm việc!”

10. Winston Churchill: Chấp nhận lời phê bình

“Những lời phê bình có thể không dễ chịu nhưng lại rất cần thiết. Nó cũng tương tự như khi cơ thể bạn bị đau, và bạn biết rằng cần phải chú ý đến một khu vực có vấn đề nào đó.” 


Theo lifehack.org
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates