Wednesday, March 12, 2014

0 CÁCH THẨM ĐỊNH NHÀ



Giả sử bạn kiếm được một căn nhà hoàn toàn ưng ý, giá  cả phải chăng. Dầu vậy, hãy cẩn thận và đừng vội vàng quyết định. Người môi giới cũng thường thúc giục bạn bằng những câu chuyện kể về những người mua khác cũng đang ngắm nghía căn nhà đó. 

Tốt nhất là hãy nghiên cứu những cơ hội của bạn, chẳng thà chấp nhận vuột mất một dịp may hơn là phạm sai lầm khi quyết định hấp tấp.

Thường thì bạn phải vay tiền ngân hàng để mua nhà và sẽ có thế chấp bằng chính căn nhà đó. Ngân hàng sẽ có chuyên viên để thẩm định căn nhà đó trước khi cho bạn vay tiền. Có thể bạn phải trả chi phí thẩm định đó. Nhưng đừng nghĩ khoản chi đó chỉ mang lại lợi ích cho ngân hàng nó cũng có ích cho cả bạn nữa. Thẩm định viên là những người chuyên nghiệp và kết luận của họ là khách quan.


Họ có thể phát hiện những gì mà bạn không thấy. Những phát hiện này có thể làm bạn ngạc nhiên, thậm chí thất vọng. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Một sự thẩm định công bằng sẽ rất hữu ích cho bạn. Có nhiều yếu tố, trong đó có những quy định của chính phủ (như kiểm soát lũ lụt, hành lang an toàn lưới điện cao thế,...), có thể ảnh hưởng tới vị trí của bất động sản. 

Đừng mong đợi rằng người bán sẽ kể cho bạn nghe hết những điều không có lợi về bất động sản của họ.

Bạn cũng nên có một kỹ sư để thẩm tra kết cấu cũng như hệ thống điện, nước sinh hoạt, nước thải... của căn nhà. Sự thẩm tra này rất quan trọng và không thể tiến hành một cách lơ là, chiếu lệ. Bạn có thể dựa vào kết luận thẩm tra để điều chỉnh giá mua một cách hợp lý.

Nhiều nhà đầu tư phạm sai lầm khi bỏ qua bước thẩm tra này đối với những tòa nhà mới xây. Những tòa nhà mới thường có nhiều vấn đề nổi cộm, đặc biệt với những tòa nhà được xây dựng một cách cẩu thả.

- Tỷ Phú Donal J. Trump -
 

THOUGHT + FEELING + ACTION = RESULT Copyright © 2011 - |- Template created by O Pregador - |- Powered by Blogger Templates